Tin Hot

Cách thương lượng khi mua nhà bán quận Tân Bình


Cách thương lượng khi mua nhà bán quận Tân Bình


Tân Bình được xem là một trong những vị trí đắc địa của Sài Gòn. Nằm trong vùng đất tương đối cao, tiếp giáp với nhiều quận trung tâm như quận 1, quận 3, gần sân bay Tân Sơn Nhất, các trung tâm thương mại, trường học...Chính vì vậy, các chung cư cũng như căn hộ ở đây giá cũng trở nen hot hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào để thương lượng khi mua nhà bán quận Tân Bình để được mức giá tốt nhất?


Trước hết, muốn thương lượng khi mua nhà bán ở quận Tân Bình, bạn cần nắm bắt được thông tin giá đất ở khu vực. Bởi vì ở mỗi khu vực thường có giá bất động sản khác nhau và thay đổi liên tục: đất nền tại khu vực đường Tam Đa, Hoàng Hữu Nam (quận 9) trước đây chỉ khoảng 12 - 16 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên 19 - 26 triệu đồng/m2. Một số dự án đất nền trên đường Nguyễn Duy Trinh, Gò Cát (quận 9) hiện đã có sổ đỏ, nếu cách đây khoảng 3 tuần được chào với giá 24 - 25 triệu đồng/m2 thì nay được đẩy lên 30 - 35 triệu đồng/m2. Tại khu vực trung tâm quận 9 như đường Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú, Tây Hòa..., giá nhà đất từ cũng đang từ 40 - 50 triệu đồng/m2 nhảy vọt lên 44 - 65 triệu m2. Chính vì vậy, khi nắm bắt được thị trường bất động sản ở khu vực bạn mua và những khu vực lân cận, bạn sẽ hiểu được giá bán của khu vực đó ra sao. Điều này giúp bạn không bị mua hớ hoặc trả giá cao hơn so với thị trường.

Thương lượng khi mua nhà bán quận Tân Bình


Tiếp theo, để dễ dàng thương lượng bạn cần tìm hiểu lý do vì sao chủ nhà lại bán căn nhà đó. Một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu đó là phong thủy. Mỗi ngôi nhà đều có một vài yếu tố phong thủy và điều này không hợp với gia chủ nên họ mới bán. Vì vậy, bạn đừng nên quá ưng ý ngôi nhà mà bỏ qua điều này. Hãy mời một thầy phong thủy xem nhà, đây cũng là lý do để bạn thương lượng với chủ nhà giảm giá nhà đất xuống cho bạn.
Nếu chủ nhà bán vì cần tiền gấp do thua lỗ làm ăn, nợ nần...bạn có thể dìm giá xuống hoặc trả giá thấp. Vì quá cần tiền, chắc chắn chủ nhà sẽ xem lại giá bạn yêu cầu để đưa ra quyết định. Nếu chủ nhà không chịu giảm giá đất, bạn nên tìm cách chia sẽ với chủ nhà một cách chân thành về những thủ tục, giấy tờ bán đất. Hầu hết, khi lấy được lòng chủ nhà, mình sẽ dễ dàng thương lượng với họ.


Khi mua bán nhà đất Quận Tân Bình - một vùng đất đắc địa nhân hòa như vậy, bạn phải trang bị cho mình những bí quyết thương lượng để có thể mua được nhà đất ở giá tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

No comments